આદિપુરુષ(Adipurush) – રામાયણનું આધુનિક સંસ્કરણ
પ્રકાશન તારીખ: જૂન 16, 2023
સ્ટારિંગ: પ્રભાસ, કૃતિ સેનન, સૈફ અલી ખાન, સની સિંહ, દેવદત્ત નાગે, વત્સલ શેઠ, સોનલ ચૌહાણ, તૃપ્તિ તોરાડમલ
દિગ્દર્શક: Om Raut
ઉત્પાદકો: ભૂષણ કુમાર, ક્રિષ્ન કુમાર, ઓમ રાઉત, પ્રસાદ સુતાર, રાજેશ નાયર, વંશી, પ્રમોદ
સંગીત નિર્દેશકો: અજય-અતુલ, સંચિત બલહારા, અંકિત બલહારા
સિનેમેટોગ્રાફી: કાર્તિક પલાની
સંપાદક: આશિષ મ્હાત્રે, અપૂર્વ મોતીવાલે સહાય
આદિપુરુષ(Adipurush) – રામાયણનું આધુનિક સંસ્કરણ
આદિપુરુષ(Adipurush):પ્રભાસ અભિનીત આદિપુરુષે નિઃશંકપણે તાજેતરના સમયમાં હલચલ મચાવી છે. ખૂબ જ અપેક્ષિત મૂવી એ ભારતીય મહાકાવ્ય રામાયણની પુન: વાર્તા છે, જેનું દિગ્દર્શન તાન્હાજીઃ ધ અનસંગ વોરિયર ફેમના ઓમ રાઉત દ્વારા કરવામાં આવ્યું છે.
કૃતિ સેનન સીતાની ભૂમિકામાં છે, જ્યારે સૈફ અલી ખાને રાક્ષસ રાજા રાવણસુરનું પાત્ર ભજવ્યું છે.
T-Series અને Retrophiles દ્વારા સમર્થિત, આદિપુરુષે ભારે ધ્યાન અને ધામધૂમ મેળવી છે. આજે, ફિલ્મ આખરે થિયેટરોમાં ડેબ્યૂ કરવામાં આવી છે અને હવે તે જોવાનો સમય છે કે શું તે તમામ હાઇપ પર જીવે છે.
વાર્તા:
આદિપુરુષ એ રામાયણના સૌથી પ્રતિષ્ઠિત પ્રકરણોમાંના એક – યુદ્ધકાંડનું સિનેમેટિક રજૂઆત છે. ફિલ્મની શરૂઆત ભગવાન રામના કમનસીબ દેશનિકાલથી થાય છે, જેને રાઘવ (પ્રભાસ દ્વારા ભજવવામાં આવે છે) તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે, તેના પિતા દશરથ દ્વારા તેમના રાજ્ય અયોધ્યામાંથી 14 વર્ષના સમયગાળા માટે.
તેની પાછળનું કારણ દશરથની નાની પત્ની અને ભરતની માતા, કૈકેયીની સ્વાર્થી માંગ છે, જે તેના પતિને રામને વનમાં મોકલવા માટે ચાલાકીપૂર્વક સમજાવે છે જેથી તેનો પોતાનો પુત્ર સિંહાસન પર બેસી શકે.
વનવાસમાં રામની સાથે તેમની પ્રિય પત્ની સીતા (કૃતિ સેનન દ્વારા ભજવવામાં આવેલ) અને તેમના સમર્પિત ભાઈ લક્ષ્મણ (સન્ની સિંહ દ્વારા ભજવવામાં આવેલ) – શેશુ તરીકે પણ ઓળખાય છે. દુર્ઘટના સર્જાય છે જ્યારે રાક્ષસ રાજા રાવણ (સૈફ અલી ખાન દ્વારા ભજવાયેલ) સીતાનું અપહરણ કરે છે, તેના ભ્રામક જાદુનો ઉપયોગ કરીને
પ્લસ પોઈન્ટ્સ:
વર્તમાન પેઢીના કલાકારો જેઓ પૌરાણિક અથવા સમયગાળોની ભૂમિકાઓને સરળતા અને વિશ્વાસ સાથે નિરૂપણ કરી શકે છે તે એક દુર્લભ ઘટના છે. થોડા લોકોમાં, પ્રભાસ તેની અજોડ આભા અને શાનદારતા સાથે અલગ છે. આદિપુરુષમાં ભગવાન શ્રી રામની ભૂમિકામાં અન્ય કોઈની કલ્પના કરવી મુશ્કેલ છે, કારણ કે પ્રભાસ આ ભૂમિકામાં સંપૂર્ણ રીતે ફિટ છે.
તેની સ્ક્રીન પ્રેઝન્સ, બોડી લેંગ્વેજ અને ડાયલોગ ડિલિવરી દોષરહિત છે, જે પ્રેક્ષકો પર કાયમી છાપ છોડી જાય છે. લાંબા સંવાદોનું તેમનું ચિત્રણ ધાક-પ્રેરણાદાયીથી ઓછું નથી. એકંદરે, પ્રભાસે પોતાની જાતને એક બહુમુખી પ્રતિભાશાળી અભિનેતા તરીકે સાબિત કરી છે જેઓ પડકારરૂપ ભૂમિકાઓ ગ્રેસ અને ચતુરાઈથી નિભાવી શકે છે.
આદિપુરુષની સફળતામાં નોંધપાત્ર ફાળો આપનાર સૈફ અલી ખાન છે, જેને ટીમ દ્વારા પ્રભાસની ક્ષમતા સાથે મેચ કરવા માટે કાળજીપૂર્વક કાસ્ટ કરવામાં આવ્યો હતો. લંકેશ તરીકેનો તેમનો નોંધપાત્ર અભિનય, જે રાવણસુર તરીકે પણ ઓળખાય છે, ફિલ્મમાં એક વધારાની તીવ્રતા લાવે છે. ખાનના પાત્રના દોષરહિત અમલને કારણે તેને વિવેચકો અને પ્રેક્ષકો બંને તરફથી સારી રીતે પ્રશંસા મળી છે.
સીતાનું પાત્ર ભજવવું એ કૃતિ સેનન માટે સરળ કાર્ય નહોતું, જેણે તેની કારકિર્દીમાં મુખ્યત્વે ગ્લેમરસ ભૂમિકાઓ ભજવી છે. જો કે, તેણીએ જાનકી, ઉર્ફે સીતા તરીકે તેણીની બુદ્ધિમત્તા સાબિત કરી, તેણીના દોષરહિત અભિનય સાથે જેણે કથામાં ઊંડાણ ઉમેર્યું.
દેવદત્તે નાગે, મરાઠી અભિનેતાએ ભગવાન હનુમાનની ભૂમિકાને એવી દૃઢતા સાથે નિભાવી કે તેણે પાત્રને જીવંત કર્યું. સની સિંહ, વત્સલ શેઠ અને સોનલ ચૌહાણે પણ પોતપોતાની ભૂમિકાઓ સાથે ન્યાય કર્યો.
ઓમ રાઉત નાટકના સારને પકડવામાં પ્રશંસનીય પ્રતિભા ધરાવે છે, જે તેના પ્રથમ અર્ધના સંચાલનમાં સ્પષ્ટ થાય છે. પ્રારંભિક કલાક સારી રીતે ચલાવવામાં આવેલ સિક્વન્સથી ભરપૂર છે, જેમાંના કેટલાકમાં તીવ્ર જટાયુ – રાવણની લડાઈ, હનુમાન અને રામ વચ્ચેની મહત્વપૂર્ણ મુલાકાત, સુગ્રીવ અને વાલી વચ્ચેનો મહાકાવ્ય સામનો, અને હનુમાન દ્વારા લંકાને આગ લગાડવાના રોમાંચક દ્રશ્યનો સમાવેશ થાય છે.
આ ઘટનાઓ પ્રેક્ષકોને પરિચિત હોવા છતાં, ઓમ રાઉતની અનન્ય પ્રસ્તુતિ શૈલી તેમને એક નવો પરિપ્રેક્ષ્ય ઉમેરે છે, જે તેમને વધુ રસપ્રદ બનાવે છે. ઉલ્લેખનીય છે કે અજય-અતુલની જોડીના ગીતો ઉત્તમ છે, અને બેકગ્રાઉન્ડ સ્કોર એકંદર સિનેમેટિક અનુભવને વધારે છે.
માઈનસ પોઈન્ટ્સ:
જોકે મૂવીનો પ્રારંભિક ભાગ મારું ધ્યાન ખેંચવામાં સફળ રહ્યો હતો, પરંતુ ઉત્તરાર્ધ સમાન ઊર્જા ચાલુ રાખવામાં નિષ્ફળ ગયો. શરૂઆત નિસ્તેજ અને અવ્યવસ્થિત હતી, જેમાં રજૂઆત નિસ્તેજ હતી. અંતિમ યુદ્ધ દ્રશ્ય, જોકે, ખૂબ લાંબું ચાલ્યું, જે થોડા સમય પછી જોવાનું કંટાળાજનક બનાવે છે. એડિટિંગ ટીમ ફિલ્મને દસ મિનિટમાં ટ્રિમ કરીને સુધારી શકી હોત.
અફસોસની વાત એ છે કે VFX અંગેની આશંકાઓ સાકાર થઈ ગઈ છે. ઘણા લોકો દ્વારા પૂર્વાવલોકનની ભારે ટીકા કરવામાં આવી છે, જે VFX પર પુનઃકાર્ય કરવા માટે લાંબા સમય સુધી પરિણમે છે. જો કે, આ સંદર્ભમાં પરિણામ નોંધપાત્ર રીતે અસંતોષકારક છે. મૂવીના 500 કરોડના અતિશય બજેટને જોતાં, વિઝ્યુઅલ ઇફેક્ટ્સની ગુણવત્તા અપેક્ષાઓ કરતાં ઓછી છે.
આદિપુરુષ તેની પોતાની મર્યાદાઓના સમૂહ સાથે આવે છે જે કેટલાક દર્શકો માટે અનુભવને ઓછો કરી શકે છે. આવી જ એક ખામી એ છે કે ફિલ્મ મુખ્યત્વે હિન્દીમાં શૂટ કરવામાં આવે છે, જેમાં કલાકારો તેમની મોટાભાગની લાઇન ભાષામાં રજૂ કરે છે. વચનબદ્ધ તેલુગુ-હિન્દી દ્વિભાષી ફોર્મેટમાંથી આ વિચલન તે લોકો માટે નિરાશાજનક હોઈ શકે છે જેઓ બંને ભાષાઓના સંતુલિત પ્રતિનિધિત્વની આતુરતાથી રાહ જોઈ રહ્યા હતા.
હિન્દી સંવાદોનો વધુ પડતો ઉપયોગ પણ કેટલીકવાર ફિલ્મની એકંદર અસરમાં ઘટાડો કરી શકે છે. વધુમાં, રાવણસુરના પાત્રનું ચિત્રણ અને લંકા વિશ્વની રચના દરેકને પસંદ ન પણ હોય. ફિલ્મ નિર્માતાઓએ કેટલીક કલાત્મક સ્વતંત્રતાઓ લીધી છે જેના કારણે કેટલાક દ્રશ્યો અતિશયોક્તિપૂર્ણ દેખાઈ શકે છે. ફિલ્મના આ પાસાઓ દરેક સાથે સારી રીતે બેસી શકતા નથી, અને આદિપુરુષને જોતી વખતે આ મુદ્દાઓ ધ્યાનમાં રાખવા જરૂરી છે.
ટેકનિકલ પાસાઓ:
ભીમ શ્રીનિવાસે તેલુગુ સંવાદોની રચનામાં ઉત્તમ કામ કર્યું. રામજોગૈયા શાસ્ત્રીના ગીતો પ્રતિભાશાળી જોડી, અજય-અતુલ દ્વારા રચિત સંગીતને પૂરક બનાવે છે. ગીતો, શિવોહમ અને જય શ્રી રામ, ખાસ કરીને ઉત્કૃષ્ટ છે અને તમને આરામ આપશે. સંચિત બલ્હારા અને અંકિત બલ્હારનો બેકગ્રાઉન્ડ સ્કોર ખરેખર શાનદાર છે અને સમગ્ર અનુભવમાં સંપૂર્ણ નવા સ્તરે ઊંડાણ ઉમેરે છે.
નચિકેત બર્વેની કોસ્ચ્યુમ ડિઝાઈન ફિલ્મમાં સમકાલીન અનુભૂતિ લાવે છે, જ્યારે પ્રિયા સુહાસ અને નિશાંત જોગદંડની પ્રોડક્શન ડિઝાઈન વિવિધ પ્રતિભાવો લાવી શકે છે કારણ કે લંકા બ્રહ્માંડને અનોખી રીતે દર્શાવવામાં આવ્યું છે. 3D વિઝ્યુઅલ ચોક્કસ સિક્વન્સમાં અલગ પડે છે અને એકંદર અનુભવને વધારે છે.
મૂવીમાં નિર્માતાઓનું નોંધપાત્ર નાણાકીય રોકાણ હોવા છતાં, VFX અસરો અપેક્ષાઓ કરતાં ઓછી છે. જોકે કાર્તિક પલાનીની સિનેમેટોગ્રાફી પ્રશંસનીય છે. મૂવીના બીજા ભાગમાં તેની સુસંગતતા સુધારવા માટે વ્યાપક સંપાદનની જરૂર છે. એક્શન સીન્સમાં સર્જનાત્મકતાનો અભાવ હોય છે અને રોમાંચ કે ઉત્તેજના જગાડતા નથી.
દિગ્દર્શક, ઓમ રાઉત વિશે, કહેવું જ જોઇએ કે તેમણે તેમની નવીનતમ ફિલ્મમાં પ્રશંસનીય પ્રયાસો કર્યા છે. જ્યારે પ્રારંભિક દ્રશ્યો સારી રીતે ચલાવવામાં આવ્યા હતા, ત્યારે ઉત્તરાર્ધમાં વધુ વિગતવાર ધ્યાન આપવાથી ફાયદો થઈ શક્યો હોત.
તેમના અગાઉના હિન્દી સાહસમાં, તાન્હાજી, રાઉતે કુશળતાપૂર્વક ભાવનાત્મક તત્ત્વોને વણી લીધા હતા, જો કે, આદિપુરુષમાં, વિશેષ અસરો પર વધુ ભાર હોવાનું જણાય છે. જો તેણે ફિલ્મના ઉત્તરાર્ધમાં વધુ ધ્યાન આપ્યું હોત, તો તે દર્શકો માટે એક અદ્ભુત અનુભવ બની શક્યો હોત.
ચુકાદો:
આદિપુરુષ એ ક્લાસિક વાર્તા રામાયણનું સમકાલીન પુનરુત્થાન છે જે પ્રભાસ, સૈફ અલી ખાન અને દેવદત્તે નાગે દ્વારા પ્રભાવશાળી અભિનયને ગૌરવ આપે છે. ફિલ્મનો ફર્સ્ટ હાફ સારી રીતે ઘડવામાં આવ્યો છે, પરંતુ સેકન્ડ હાફ અપેક્ષાઓથી ઓછો પડે છે. બેકગ્રાઉન્ડ સ્કોર અને ગીતો અસ્પષ્ટ દ્રશ્ય અસરો માટે વળતર આપે છે.
પરિચિત પ્લોટલાઇન હોવા છતાં, ઓમ રાઉતનું નિર્દેશન કેટલીક આકર્ષક ક્ષણો આપે છે. ફિલ્મની વ્યવસાયિક સફળતા પારિવારિક દર્શકો દ્વારા તેના આવકાર પર નિર્ભર રહેશે. એકંદરે, આદિપુરુષ જોવા લાયક છે, જો તમે તેના સુસ્ત બીજા ભાગને અવગણી શકો.